เครื่องวัดเครื่องทดสอบแรงดึง แรงกด /Force gauge

สนใจติดต่อสอบถาม 02-0169865 สายด่วน 094-9413993 , 062-9164282

Force gauge เครื่องวัดแรงดึงแรงกด

(Force gauge) หรือ บางครั้งเรียกว่า เครื่องวัดแรงผลักหรือแรงดึง (Push-Pull guage) เป็นเครื่องมือขนาดเล็กที่วัดแรงที่ใช้ในทุกอุตสาหกรรมในการวัดแรงทดสอบระหว่างการผลักดัน (push) หรือดึง (pull) มี 2 ชนิดคือ เครื่องวัดแรงแบบ เข็ม (Analog) และดิจิตอล (Digital)

ในปัจจุบันเกจวัดแรงแบบดิจิตอลถูกใช้กันขว้างขวาง ซึ่งภายในตัวเครื่องจะมีสวนของอิเล็กทรอนิกส์คือ โหลดเซลล์ (Loadcell), ซอฟแวร์และการแสดง โดยโหลดเซลล์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการแปลงแรงเป็นสัญญาณไฟฟ้า ผ่านการจัดกลที่กำลังถูกรู้สึก deforms วัดความเครียด จากนั้นความเครียดแปลงเปลี่ยนรูปเป็นสัญญาณไฟฟ้า ซอฟแวร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของมาตรวัดแรงแปลงแรงดันไฟฟ้าของโหลดเซลล์เป็นค่าแรงที่ปรากฏบนหน้าปัด มีหน่วยทดสอบการวัดแรงที่คือ นิวตัน หรือ ปอนด์ หรือ กิโลกรัม

เครื่องทดสอบแรงดึงนี้ มีความทนทานสูง และมีประสิทธิภาพที่ดี และเป็นที่นิยมใช้กันมาก ด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในรูปแบบการดึงสิ่งต่างๆ เช่น ทดสอบแรงดึงถุงพลาสติกส์ ทดสอบแรงดึงของยาง หรือทดสอบแรงดึงของการเปิดฝา ต่างๆ เป็นต้น ส่วนที่จะมาใช้ในการทดสอบแรงกดนั้น อาจจะต้องใช้จิกในการช่วยกด เช่น การทดสอบแรงกดของกริ๊ป หรือการทดสอบแรงกดของหมุด หรือ การทดสอบแรงกดของปุ่มสวิตช์ เป็นต้น 

ซึ่งถ้าหาก สนใจหรืออยากปรึกษา งานดึง งานกด สามารถโทรปรึกษาได้ตลอด มีทาง Engineer คอยให้คำปรึกษา และสามารถ คิดวิธีการทดสอบกับงานลูกค้าให้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด



  • เครื่องวัดแรงดึง-แรงกด ฟอสเกส ดิจิตอล Digital Force Gauge.jpg
    เครื่องทดสอบแรงดึงและแรงกด Digital Force Gauge แสดงหน่วยการวัดแบบ N (นิวตัน), kg (กิโลกรัม) และ lb (ปอนด์) ความแม่นยำและความละเอียดสูง หน้าจอแสดงผลแบบ 6 digits สามารถเลือกโหมดการว...

  • เครื่องวัดแรงดึง-แรงกด ฟอสเกส Force Gauge.jpg
    เครื่องทดสอบแรงดึงแรงกด ชนิดเข็ม Force Gaugeสามารถใช้งานร่วมกับ Test Stand Standard AccessoriesSmall HookAluminium, M6 ,Measuring range up to 50 NSteel, M6, Measuring range from 10...

  • Stand Manual.jpg
    คุณสมบัติของ S-500 Test Stand ยี่ห้อ/รุ่น S-500 รับโหลดได้สูงสุด 500 นิวตัน หรือ 50 กิโลกรัม ระยะชัก 180 มิลลิเมตร มาตรวัดแบบดิจิตอลมีความแม่นยำสูง ใช้ได้กับเครื่องวัดแรงดึงแรงกด ...

  • Stand Motor.jpg
    Motor Test Stand SHV 500 คุณสมบัติของ SHV -500 รับแรงโหลดได้สูงบสุด 500 นิวตัน หรือ 50 กิโลกรัม ระยะการเคลื่อนที่ขึ้น-ลง 580 มิลลิเมตร ความเร็วในการเคลื่อนที่ 30-300 มิลลิเมตร/นาที...
Visitors: 224,074