เครื่องวัดความแข็งยาง / Dorometer

สนใจติดต่อสอบถาม 02-0169865 สายด่วน 094-9413993 , 062-9164282

เครื่องวัดความแข็ง (Durometer)

เครื่องวัดความแข็ง ชองยาง หรือวัดความแข็งของพลาสติกส์ โฟม ฟองน้ำ Durometer จำแนกได้ เป็น 2 ประเภท คือแบบชนิดแข็ม และ ดิจิตอล และทั้ง 2 ประเภทนี้ จะแบ่งการวัดความแข็งได้อีกหลายประเภท หลักๆ ก็จะมี Durometer Shore A ใช้วัดความแข็งของยาง ที่ไม่แข็งมาก เช่น ยางรถยนต์ ยางพื้นรองเท้า ยางซองกันกระแทกซื่ง หนังต่างๆ เป็นต้น ขนาดของปลายแข็ม 0.79 มิลลิเมตรเท่านั้น

Durometer Shore C ใช้วัดงานที่นิ่มถึงนิ่มมากๆ เช่น ฟองน้ำ โฟม ยางพื้นในรองเท้าหมอนรองนั่ง หรือโฟมเบาะรถยนต์ ขนาดของปลายเข็ม Durometer Shore C 2.5 มิลลิเมตร ลักสณะเป็นทรงกลมๆ คล้ายเม็ดบอล

Durometer Shore D ใช้วัดยางที่มีความแข็งมาก เช่นยางที่มีความหนาแน่นที่มาก ยางรองคัดซี ยางรองโช๊ค ยางรองแหนบรถบรรทุก หรือสามารถวัดความแข็งของพลาสติกส์ ได้ ขนาดของปลายแข็ม Durometer Shore D 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น ซื่งแหลมมากๆ 

ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องมือวัดความแข็ง ต้องรู้ลักษณะการใช้งานก่อนว่าจะวัดอะไรได้บ้างและเลือกให้เหมาะสมกับงานที่จะใช้ ตัวอย่าง ถ้าเป็นฟองน้ำหรือยางที่นิ่มมากความหนาแน่นไม่เยอะ ถ้าใช้ Durometer Shore A นี้ ขนาดปลายแข็มจะแทงทะลุ ชิ้นงานไม่สามารถวัดได้ ควรเลือกใช้ Durometer Shore C และยังมีอีกหลายหน่วยวัด ที่ยังไม่ได้กล่างถึง เช่น Shore OO

 


  • Digital Durometer A.jpg
    Digital Durometer SHORE A Hardness Tester Specifications: Scale value 0-100 HA Resolution 0.5 Pressure needle stroke 0-2.5mm Dimension 5cm x 2cm x 2cm pressure 0.55N-8.0...

  • Digital Durometer C.jpg
    Digital Durometer SHORE C Hardness Tester หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล สามารถเซ็ท ZERO ฟังชั่น Hold หยุดหน้าจอเพื่ออ่านค่า ช่วงการวัด 10-90HC ค่าที่แสดงบนหน้าจอ 0-100HC ระยะชักของเข็ม (...

  • Digital Durometer D.jpg
    เครื่องวัดความแข็งยางแบบดิจิตอล Durometer Shore D หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล สามารถเซ็ท ZERO ฟังชั่น Hold หยุดหน้าจอเพื่ออ่านค่า ช่วงการวัด 20-90HD ค่าที่แสดงบนหน้าจอ 0-100HD ระยะชักข...

  • Durometer A.jpg
    เครื่องวัดความแข็งยาง Durometer Shore A (แบบ2เข็ม) เหมาะสำหรับวัดยางทั่วไป,ยางรถยนต์, ยางนิ่ม, อีลาสโตเมอร์, หนังและอื่นๆ ความละเอียดของค่าที่ได้จากการวัดสูง ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ...

  • Durometer C.jpg
    เครื่องวัดความแข็งยาง Durometer Shore C (แบบ 2 เข็ม) เหมาะสำหรับวัดวัตถุที่อ่อนนุ่มเช่นโฟม, ฟองน้ำหรืออื่นๆ สามารถใช้งานร่วมกับ Test stand ค่าที่แสดงบนหน้าจอ 0-100 HC; ช่วงการวัด1...

  • Durometer D.jpg
    เครื่องวัดความแข็งยาง Durometer Shore D (แบบ 2 เข็ม) เหมาะสำหรับวัดยางที่แข็งมาก, พลาสติก, แก้ว, แผ่นพิมพ์และอื่นๆ สามารถวัดด้วยมือหรือวัดด้วย Test stand ค่าที่แสดงบนหน้าจอ 0-100 ...
Visitors: 224,049